Bài học là gì?

Trong cuộc sống, trong công việc, gia đình, tình yêu, tình bạn... có biết bao nhiêu lần bạn có cảm giác thành công, có biết bao nhiêu lần bạn thấy mình thất bại, có biết bao nhiêu lần bạn cảm thấy vui vẻ , đầy nhiệt huyết, đầy động lực, cũng có những lúc bạn muốn buông xuôi rủ bỏ tất cả. Bạn thấy đôi vai mình quá mệt mỏi, bạn chán chường mọi thứ, và dường như thế giới đang quay lưng với bạn...

Bài học là gì?

Tôi hay những người khác cũng vậy, cũng có những cảm giác y chang như bạn vậy, và bạn phải biết rằng mọi người trên thế giới này điều có cảm giác y chang như bạn vậy.

Bạn làm gì sau những lần đó, bạn làm gì sau khi thành công, thất bại, vui buồn...bạn đi chơi khi vui, bạn gọi điện hỏi thăm gia đình mình, bạn cảm thấy yêu thương và hạnh phúc và bạn nghĩ đời mình thật may mắn và những lúc bạn buồn chán thì bầu trời như tối lại, nhìn đâu đâu cũng có những vấn đề, và bạn chán ghét mọi thứ.

Bạn có bao giờ tự hỏi bản thân mình: "Bài học là gì?" sau những lần như vậy không?

Tôi thường hỏi mình tại sao? Tạisao? mỗi khi tôi không làm được điều gì đó, tôi cứ nghĩ những lỗi đó là của mình, của người này người kia, do chuyện a, chuyện b nào đó trên đời. Còn những lúc tôi vui, tôi phấn chấn thì câu hỏi tại sao không bao giờ xuất hiện.

Bài học là gì? 


Đó là một bài học trong khóa học Giải Mã Thành Công của thầy Phạm Thành Long mà tôi được học. Tôi thường xuyên đỗ lỗi cho người khác, cho lý do này lý do kia, tôi cũng thường xuyên nhận lỗi về mình và bảo rằng mình sẽ phấn đấu. Nhưng thầy Long đã dạy cho tôi một điều khác, đừng đỗ lỗi hay cảm thấy có lỗi vì bất cứ điều gì mà hãy hỏi BÀI HỌC LÀ GÌ?

Bài học là gì?


Không ai có lỗi gì cả, chỉ có bài học, hãy để tâm trí yên lặng và hỏi bản thân câu hỏi bài học là gì? bài học là gì? Bài học là gì khi ta vui, bài học là gì khi ta buồn, bài học là gì khi ta thành công, bài học là gì khi ta thất bại. Bài học học là gì? Bài học là gì? Chỉ có những bài học không có lỗi lầm.

Bạn hãy làm cùng tôi, hãy để cho tâm trí yên tĩnh và đặt câu hỏi cho bản thân BÀI HỌC LÀ GÌ?

Khi ta còn sống thì sẽ còn có bài học, bài học sẽ xuất hiện ở dạng này hay dạng khác, bài học ở ngay trước mắt hay ở đâu đó, việc của ta là tìm ra bài học là gì? Khi ta kết thúc được bài học này bài học khác mới xuất hiện. Hãy nhớ, bạn chỉ học được bài học khác khi bạn hoàn thành xong bài học này.

Bài học là gì ở đây? Hãy luôn hỏi bản thân mình nhé, chỉ có 4 chữ bạn nên nhớ trong bài viết này đó là Bài học là gì?
Share on Google Plus

Admin: Văn Ân Phạm

Ân Phạm SEO biết một ít kiến thức về Website, SEO, Adword và một vài thứ linh tinh trên mạng internet. Muốn chia sẻ lại kiến thức mình học được, giúp bạn có những cái nhìn và cách làm thực dụng nhất, đơn giản nhất qua các bài chia sẻ. Muốn làm quen kết giao với những người tích cực, yêu thích SEO, Adword, Adsense, Youtube ... Kết nối Facebook: Văn Ân Phạm
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment