15+ Lý do bạn nên viết blog cá nhân

Lần lựa mãi cuối cùng tôi cũng viết bài viết đầu tiên cho blog. Đây là blog thứ x của tôi nhưng là bài đầu tiên gắn liền với tên miền PhamVanAn.com. Tôi sẽ phát triển blog này lâu dài và chuyên nghiệp hơn nữa trong thời gian tới và những năm về sau.

15+ Lý do bạn nên viết blog cá nhân


Đã bao giờ bạn viết blog cá nhân chưa, không kể nó là blog ở nền tảng nào, dù là blogspot, wordpress, php hay asp... tất cả đều được. Nếu bạn từng viết blog, hãy tiếp tục việc đó vì nó thật sự tuyệt vời đối với bạn và những người cùng sở thích với bạn. Nếu bạn chưa từng viết blog thì hãy bắt đầu ngay hôm nay đi, click vào Học viết blogs cùng Ân Phạm để viết bài đầu tiên trong đời. Bạn sẽ thấy hối tiếc nếu không làm điều này ngay hôm nay khi bạn đọc xong 15 Lý do bạn nên viết blog của tôi.

15 Lý do bạn nên viết blog cá nhân ngay hôm nay.


#1. Rèn luyện kỹ năng viết lách của bạn.

15+ Lý do bạn nên viết blog cá nhân

Tôi và hàng ngàn blogger khác không phải là những kẻ chuyên văn, hay học đại học báo chí ra, không thể viết một bài viết đầu tiên mà có thể hay được. Nhưng kỹ năng viết lách của bạn sẽ được cải thiện đáng kể sau khi bạn viết blog. Làm gì cũng cần có lần đầu tiên, mà lần đầu tiên thì làm sao mà hay cho được. Ai mới bắt đầu thì từ ngữ cũng bị giới hạn, bố cục thì rối cả lên, nhưng những bài viết sau chắc chắn tình hình sẽ cải thiện đi khá nhiều. Bạn đừng lấy lý do không biết viết, viết tệ ra để cản trở mình nữa. Hãy viết bài đầu tiên trong blog, chia sẻ những suy nghĩ cả nhân của bạn về bất kỳ điều bạn thích.

#2. Trao dồi ngôn từ trong lĩnh vực của bạn.

15+ Lý do bạn nên viết blog cá nhân

Bảng chữ cái của Việt Nam thì người biết chữ điều biết, ai cũng đọc được những từ ngữ nếu bạn viết ra. Tuy nhiên trong lĩnh vực của bạn có rất nhiều từ mới mà ít ai biết tới, có những thành ngữ rất hay, những câu chuyện riêng biệt cho lĩnh vực của bạn mà người khác chưa hề biết tới. Viết blog giúp bạn đọc thêm nhiều sách vở, bài viết khác, để có nhiều vốn từ hơn và viết blog hay hơn. Người ta nói, ngôn ngữ của bạn có biết bạn thuộc nhóm người nào, bạn có nghĩ thế không?

#3. Mở rộng mối quan hệ, kết nối bạn bè

15+ Lý do bạn nên viết blog cá nhân

Bạn sẽ mở rộng được mối quan hệ của mình nhờ blog cá nhân đấy. Sẽ có những người cùng sở thích với bạn đọc được bài viết cả bạn ở đâu đó, họ sẽ làm quen, muốn gặp bạn. Bạn có tin điều đó là sự thật. Có thêm những người bạn mới cùng sở thích, bạn sẽ thấy cuộc sống thú vị hơn nhiều. Bạn có rất nhiều điều muốn chia sẻ nhưng chỉ có thể chia sẻ với những người bạn đó của bạn thôi,còn những người khác nói ra họ cũng không hiểu hết được.

#4. Học một vài kỹ năng mới.

Viết blog không phải ngày một ngày hai là xong, bạn có thể viết nó suốt cuộc đời mình. Trong thời gian viết lách, có thể blog của bạn sẽ không có được đẹp hay chuyên nghiệp. Bạn có thể sửa điều đó sau này và bạn phải học cách chỉnh sửa blog của mình, thế là bạn học được một kỹ năng mới mà bạn không hề cảm thấy khó chịu. Cách chỉnh sửa blog sẽ giúp bạn làm blog chuyên nghiệp hơn. Hay nhiều kỹ năng nữa mà sau này bạn sẽ khám phá.

#5. Truyền cảm hứng, hướng dẫn cho ai đó.

Những kỹ năng, kinh nghiệm, cảm nhận của bạn sẽ không ai biết nếu bạn không viết nó ra. Ai đó trong đời đọc được bài viết của bạn thấy hay và có ý nghĩa đối với cuộc đời họ và họ sẽ thầm cảm ơn bạn, comment ngay bên dưới hay gửi email cho bạn. Điều đó thật là tuyệt vời đứng không. Sau một năm, hai năm, hay 10 năm nữa, bài viết của bạn vẫn còn đó và nó lại tiếp tục tạo cảm hứng, hướng dẫn cho ai đó đang cần.

#6. Giúp bạn tự tin hơn.

15+ Lý do bạn nên viết blog cá nhân

Khi bạn viết bạn sẽ đọc lại những điều bạn viết nhiều hơn, bạn sẽ nhớ hơn những điều đó, bạn sẽ trình bày một vấn đề rõ ràng có ý tứ hơn, đó là một thói quen tốt. Nên theo tôi bạn sẽ tự tin hơn khi bày tỏ quan điểm của bạn về một vấn đề nào đó. Bạn có nghĩ mình sẽ tự tin hơn khi mình có một blog cá nhân không? Máy tính và tin học không phải ai cũng rành, trong khi bạn có khả năng tạo ra blog, viết blog mà, bạn sẽ tự tin hơn rất là nhiều người đó.

#7. Phát triển thương hiệu cá nhân.

Bạn sẽ không nhầm lẫn vào đâu được, blog của bạn là thương hiệu đi liền với bạn. Dù hôm nay bàn làm gì, bán sản phẩm gì cho ai, hay sau này bạn thay đổi công việc, công ty, sản phẩm thì những người biết đến, yêu quý bạn, blog của bạn cũng sẽ tin tưởng bạn.

#8. Blog là nơi bạn bày tỏ tâm sự.

Có những thứ rất khó để nói nhưng viết ra thì dễ dàng hơn. Khi nói có thể bạn chưa nói hết ý thì người khác đã cho ý kiến, cắt ngang ý bạn. Nhưng nếu viết blog, bạn có cơ hội trình bày đầy đủ ý kiến hoặc sửa đổi sau đó nếu bạn muốn.

#9. Giúp bạn bày tỏ quan điểm cá nhân.

Bạn có quyền chia sẻ bất kỳ điều gì trên blog của mình, bạn là ông của của blog của bạn,bạn có thể làm điều gì bạn muốn chứ không chỉ là chia sẻ ý kiến cá nhân. Nhưng đừng viết những bài viết xuyên tạc lừa đảo nhé?

#10. Viết blog là một thú vui lành mạnh.

Viết blog không chỉ là một thói quen, mà nó còn là niềm vui. Nhiều lúc viết được điều gì đó bạn cảm thấy thoải mái, vui vẻ, nếu có ai đó gửi thư, comment cảm ơn những điều bạn chia sẻ, dù không biết họ là ai nhưng bạn cũng sẽ vui. Vì vui nên bạn càng chia sẻ nhiều hơn, càng viết nhiều hơn, bạn càng nhận được nhiều những lời cảm ơn hơn!

#11. Ghi lại những khoảnh khắc đẹp.

Cảm ơn ai đó trên blog của mình, upload hình ảnh buổi họp mặt đi chơi của bạn bè gia đình lên blog, viết những câu nói dễ thương bên dưới là cách tốt nhất ghi lại những khoảnh khắc đẹp. Bạn sẽ dễ dàng tìm được nó nếu cần.

#12. Phát triển kinh doanh.

15+ Lý do bạn nên viết blog cá nhân

Kinh doanh bằng blog cũng hoàn toàn có thể chứ. Đâu cần 1website hoành tá tràng,chỉ cần một blog bạn cũng có thể kinh doanh nếu muốn. Bạn chia sẻ những kiến thức về sản phẩm, cách dùng.... trên blog và bán trên đó cũng rất ngon.
Ví dụ như website cài win tại nhà tphcm của tôi nè!

#13. Nó hoàn toàn miễn phí hoặc rất ít tiền.

15+ Lý do bạn nên viết blog cá nhân

Blogspot hay wordpress thì hoàn toàn miễn phí nếu bạn mong muốn viết blog. Tôi cũng thường xuyên sử dụng hai ông trùm này. Bạn cũng có thể bắt đầu với blogspot của Google hay wordpress của wordpress.com nếu bạn chưa có tiền để làm một cá nhân chuyên nghiệp cho phép bạn tùy biến đủ thứ.

#14. Blog tạo ra cực nhanh, cực kỳ đơn giản.

15+ Lý do bạn nên viết blog cá nhân

Năm phút sẽ có một blog để bạn chia sẻ tâm sự, rèn luyện kỹ năng viết lách, bạn có tin không? Hoàn toàn có thể, mà không có lẽ chỉ mất có 1 hay 2 phút thôi, chứ không tới 5 phút đâu. Việc làm ra một blog thì không có gì khó và rất nhanh, nó không cần nhiều kỹ năng của bạn. Tại sao bạn lại chưa bắt đầu ngay hôm nay.

#15. Kiếm bạc triệu với blog.

15+ Lý do bạn nên viết blog cá nhân

Bạn có tin là bạn có thể kiếm bạc triệu với blog không? Không tin vì bạn có làm blog bao giờ đâu mà biết. Bạn cũng chưa từng quen ai kiếm được bạc triệu với blog cả, nên bạn cũng không biết làm sao để có tiền từ blog. Nhưng bạn cứ bắt đầu viết blog đi, và tôi sẽ hướng dẫn bạn kiếm bạc triệu sau.

....

Còn nhiều những lý do nữa. Có quá nhiều lý do để bạn bắt đầu, có còn điều gì cản trở bạn nữa không? Hãy bắt đầu ngay hôm nay, Hành trình vạn dặm khởi đầu bằng bước chân đầu tiên, tạo ra một blog và bắt đầu với bài giới thiệu về bản thân là bước chân đầu tiên đó.

Chúc bạn viết blog thành công!
Share on Google Plus

Admin: Văn Ân Phạm

Ân Phạm SEO biết một ít kiến thức về Website, SEO, Adword và một vài thứ linh tinh trên mạng internet. Muốn chia sẻ lại kiến thức mình học được, giúp bạn có những cái nhìn và cách làm thực dụng nhất, đơn giản nhất qua các bài chia sẻ. Muốn làm quen kết giao với những người tích cực, yêu thích SEO, Adword, Adsense, Youtube ... Kết nối Facebook: Văn Ân Phạm
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment