Những khái niệm cơ bản trong SEO


Không chỉ trong SEO hay Adword mới có những khái niệm cơ bản, bất kỳ lĩnh vực nào cũng có khái niệm cơ bản cả. Bạn làm sao học thuộc các khái niệm này nhanh nhất. Đừng quan tâm tới từ ngữ diễn giải chi tiết. Hãy làm sao khi bạn nhìn và biết ngay nó là gì, chỉ cần thế thôi.

Những khái niệm cơ bản trong SEO


Từ khóa (keyword): Là từ hoặc cụm từ mà người dùng tìm kiếm thông tin trên bộ máy tìm kiếm. Một số bộ máy tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo, Baidu…

Anchor Text:những kí tự có thể nhìn thấy và những từ này là siêu liên kết (hyperlink) thể hiện khi liên kết tới các văn bản khác hoặc các vị trí khác nhau trên website.

PageRank (PR): là thước đo của Goole đánh giá trang web. Chỉ số PR có giá trị từ 0-10. Chỉ số PR càng cao thì mức độ uy tín website càng lớn

Backlink: Là link liên kết từ website khác trỏ về website của bạn. Backlink đóng vai trò quan trọng trong việc tăng thứ hạng website.

Những khái niệm cơ bản trong SEO


Internal link: là liên kết từ trang này trỏ tới trang khác trong cùng một website. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng thứ hạng trên Google.

External link: là liên kết trỏ tới trang web khác.

Dofollow và No-follow: Là thuộc tính trong các thẻ liên kết, Dofollow là liên kết đó đáng tin tưởng và Nofollow thì ngược lại. Thuộc tính này ảnh hưởng đến việc xây dựng backlink trỏ về website.

Link Farm: là một nhóm các website được tạo ra để nâng cao số lượng backlink, phục vụ cho SEO.

Google Search Algorithm: là thuật toán tìm kiếm của Google, dùng để phân tích và đánh giá xếp hạng trên trang tìm kiếm

Dupliate Content: là lỗi trùng lặp nội dung, khi bạn copy nội dung từ nơi khác về trang web của bạn, điều anh ảnh hưởng rất lớn đến vị trí xếp hạng trang web.

Sandbox: Sandbox được google tạo ra nhằm hạn chế những website mới có dấu hiệu spam link để đẩy trang web lên thứ hạng cao một cách bất thường.


Sitemap: Sitemap nên là một sơ đồ hoàn hảo nhất của website, nên được sử dụng dễ dàng trong việc thực hiện tìm kiếm nhanh để tìm ra thông tin cần thiết cũng như trong việc di chuyển thông qua các đường link trên website của bạn.

Sau này bạn sẽ thường xuyên gặp các khái niệm mới mẻ trong SEO nhưng những khái niệm này vẫn là căn bản. Bạn cố gắng nhớ nó nhé, không phải học thuộc lòng khái niệm, bạn nên hiểu và khi đọc các bài viết liên quan thì bạn biết ngay, như vậy bạn sẽ học rất nhanh SEO mà không cần phải tìm hiểu lại các khái niệm như Backlink là gì? hay Internal Link là gì...

Chúc bạn thành công!
Share on Google Plus

Admin: Văn Ân Phạm

Ân Phạm SEO biết một ít kiến thức về Website, SEO, Adword và một vài thứ linh tinh trên mạng internet. Muốn chia sẻ lại kiến thức mình học được, giúp bạn có những cái nhìn và cách làm thực dụng nhất, đơn giản nhất qua các bài chia sẻ. Muốn làm quen kết giao với những người tích cực, yêu thích SEO, Adword, Adsense, Youtube ... Kết nối Facebook: Văn Ân Phạm
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment