Xác định từ khóa cần SEO cho website của bạn

Trong SEO hay Adword theo Ân Phạm thì từ khóa là từ được nói đi nói lại nhiều nhất, bạn muốn SEO thì bạn phải biết mình đang SEO cho từ khóa nào chứ không thể nào nói SEO là SEO được, mỗi từ khóa nó có một khả năng lên tóp 10 khác nhau. Có từ rất khó lên cũng có từ rất dễ lên.

Mà quan trọng nhất là chúng ta tìm được đúng từ khóa đúng với sản phẩm, dịch vụ mình đang cung cấp. Nếu không chúng ta sẽ bỏ mất một lượng khách hàng và được những cuộc điện thoại linh tinh mà không thể chuyển đổi thành khách hàng.

Xác định từ khóa cần SEO cho website của bạn


Những cách để chọn được từ khóa tốt


1. Ngồi suy nghĩ về TỪ KHÓA.


- Đúng từ khóa là điều rất quan trọng bạn nên đặt lên hàng đầu, chứ không phải các kỹ thuật SEO hay độ khó của nó.... Bạn nghĩ sao nếu bạn chọn sai từ khóa.

Ví dụ 1: Bạn ngày đêm cặm cụi làm SEO cho từ "Lắp đặt Internet" nhưng dịch vụ của bạn là "Bán Sim Số Đẹp". Cái ví dụ tôi nói có vẻ nó ngớ ngẩn vì có thằng điên nào làm như thế bao giờ, nhưng bạn có thể đọc ví dụ 2.

Ví dụ 2: Bạn là người chuyên cung cấp sim số đẹp trả sau nhưng bạn lại lo đi SEO cho từ "Sim số đẹp" mỗi ngày bạn nhận được rất nhiều cuộc điện thoại, có khách hàng alo order Sim trả trước, có người order sim trả sau. Bạn phải tốn rất nhiều công sức, thời gian để nghe điện thoại của những người mà sẽ không bao giờ chuyển đổi thành khách hàng. Bạn phải tốn tiền, thời gian để SEO cho từ Sim số đẹp vì từ này khó hơn từ Sim số đẹp trả sau rất nhiều.

Ví dụ 3: Bạn SEO cho từ sim số đẹp trả sau và bạn cho rằng bạn đã đúng mục tiêu, có thể lắm, nhưng doanh nghiệp của bạn ở Hà Nội, và bạn không có điều kiện để phát triển khách hàng ở các khu vực như Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng, Cà Mau... Vậy bạn có thấy mình cũng sẽ lãng phí thời gian công sức của mình để SEO cho những từ khóa khó hơn, mà nhiều khi có cuộc gọi lại không chuyển thành khách hàng cho mình.

Hãy chọn đúng từ khóa mục tiêu, phù hợp với ngách mà bạn muốn. Dù bạn làm dịch vụ nào đi chăng nữa thì bạn cũng chỉ dáp ứng yêu cầu của một ngách, phân khúc nào đó thôi, bạn không thể đáp ứng hết tất cả mọi người. Hãy nghĩ về ngách của bạn. Đặt mình vào vị trí khách hàng, khi cần đến dịch vụ, sản phẩm của mình thì họ sẽ tìm từ gì và liệt kê hết ra.

2. Sử dụng công cụ gợi ý từ khóa của Google.


Nhiều lúc ta ngồi nghĩ không ra được hoặc không nghĩ ra hết các từ khóa sản phẩm, dịch vụ của mình hay các từ gần với sản phẩm, dịch vụ mà ta đang cung cấp. Và nhiều khi ta nghĩ rằng người ta sẽ tìm kiếm từ khóa đó nhưng điều đó là hoàn toàn không khách quan, vì thế chúng ta cần các công cụ gợi ý từ khóa.

Google Keyword Planner của Google
Làm việc với google thì bạn phải sử dụng công cụ đo lường của Google là đương nhiên rồi. Google sẽ cho bạn biết từ khóa nào tìm nhiều và bao nhiêu lần một tháng, độ canh tranh... và google sẽ gợi ý các từ khóa gần gần với sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

Keyword Tool của http://keywordtool.io/
Keyword Tool sẽ cho bạn biết các từ khóa gần gần của từ khóa bạn cần tìm theo ngôn ngữ, quốc gia  theo kiểu
Tiền Tố + Từ Khóa + Hậu Tố
theo thứ abc của bảng chữ cái.

Ubersuggest - Suggest on steroids! của site: http://ubersuggest.org/
Ubersuggest cũng tương tự... Còn nhiều trang cho phép bạn tìm từ khóa liên quan lắm. Hãy gõ ra google từ khóa "suggest keyword" hay từ nào đại loại thế bạn sẽ tìm thấy điều bạn cần.

3. Xem đối thủ đang làm từ khóa nào.


Bạn cung cấp sản phẩm dịch vụ nào đó, đương nhiên cũng có người khác làm cái đó rồi. Hãy tìm một số từ khóa bạn cho là khách hàng mình sẽ tìm ra google sau đó lấy 5 đến 10 site đứng đầu và phân tích đối thủ xem họ đang làm từ gì và đang làm mạnh từ gì.

Một số site cho bạn xem đối thủ mình chơi từ khóa gì.

a. Ahref.com
b. Moz.com/researchtools/ose/
c. Alex.com
d. Semrush.com
e. Opensiteexplorer.org/ 

Còn nhiều website nữa nhưng nếu bạn biết nhiều quá lúc này bạn sẽ rối.

4. Nhờ vả


Hãy nhờ vã bạn bè hay những người hiểu biết một chút về SEO họ sẽ cho bạn một gợi ý nào đó. Tuy nhiên lựa chọn vẫn là của bạn.

5. Tìm dịch vụ SEO trên mạng internet


Nếu bạn mới học SEO thì có thể rằng bạn không có kỹ năng tìm được những từ khóa tốt cho sản phẩm, dịch vụ của mình. Bạn có thể hỏi báo giá về những từ khóa về dịch vụ của bạn, công ty SEO sẽ biết cách tìm từ khóa cho sản phẩm, dịch vụ của bạn và báo giá. Đương nhiên bảng báo giá sẽ có những từ khóa và độ cạnh tranh của nó, giá tiền.... Còn việc bạn sử dụng dịch vụ đó hay không, hay chờ một báo giá khác, hay hỏi ông/bà xã hay sếp thì đó là việc của bạn.

Đó là những cách thức chọn từ khóa. Hãy liệt ra tất cả các từ khóa bạn cần làm ra một file excel nhé. Nó hữu ích lắm đây, càng nhiều từ càng tốt. Và sau này khi bạn học, hiểu biết nhiều hơn, kinh nghiệm nhiều hơn, ta sẽ loại bỏ bớt.


Share on Google Plus

Admin: Văn Ân Phạm

Ân Phạm SEO biết một ít kiến thức về Website, SEO, Adword và một vài thứ linh tinh trên mạng internet. Muốn chia sẻ lại kiến thức mình học được, giúp bạn có những cái nhìn và cách làm thực dụng nhất, đơn giản nhất qua các bài chia sẻ. Muốn làm quen kết giao với những người tích cực, yêu thích SEO, Adword, Adsense, Youtube ... Kết nối Facebook: Văn Ân Phạm
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment