SEO nằm ở đâu trong hoạt động Marketing

Chào các bạn,

Trước khi học về SEO tôi nghĩ bạn nên biết một cách tổng quan về Marketing, và mối quan hệ giữa chúng, bạn sẽ có cái nhìn tổng quát hơn và tìm ra đâu là thế mạnh cho dịch vụ của mình.

Marketing là gì?


Bạn chỉ cần hiểu nôm na thế này: Bạn có một sản phẩm cần bán, và có một người nào đó trên trái đất này cần mua, thì tất cả hoạt động đưa được sản phẩm của bạn tới tay người mua gọi là marketing.

Marketing Online là gì?


Lại một cách nôm na là hoạt động đưa sản phẩm của bạn tới tay người tiêu dùng thông qua con đường internet. Thế thôi. Có đơn giản dễ hiểu không? Bạn đừng làm phức tạp hóa các khái niệm lên, nó chả giúp ích được gì.

SEO nằm ở đâu trong hoạt động Marketing

Vậy hoạt động marketing online gồm những gì?

  • .      Xây dựng 1 website
  • .      Facebook: Profile cá nhân, Group hay fanpage. – Twitter
  • .      Google: SEO – Search Engine Optimization, SEM – Search Engine Marketing.
  • .      Landing Page bán hàng
  • .      Email Marketing
  • .      SMS Marketing
  • .      Hệ thống thanh toán (Paypal, Ngân lượng, Bảo Kim…)
  • .      Video Marketing.

Vậy SEO, cái mà bạn đang học nó nằm ở đâu trong hoạt động bán hàng, một phần nhỏ thôi, chỉ một phần nhỏ. Bạn học nó thật nhanh và nhanh chóng kết hợp các phần khác để có thể tối đa hóa lượng hàng hóa, tối đa hóa doanh thu. Và SEO không phải là số 1 đâu nhé.

Có người nói 8 hoạt động marketing online này như một hệ sinh thái marketing, nó tác động qua lại, và bổ trợ nhau. Trong blog này tôi chỉ có thể hướng dẫn bạn một hoặc vài phần nhỏ nào đó trong hệ sinh thái Marketing này, vì có nhiều thứ tôi còn chưa biết rõ nữa mà.

Nào, tiếp tục tìm hiểu SEO trước khi học những thứ khác! Qua bài mới ngay

Share on Google Plus

Admin: Văn Ân Phạm

Ân Phạm SEO biết một ít kiến thức về Website, SEO, Adword và một vài thứ linh tinh trên mạng internet. Muốn chia sẻ lại kiến thức mình học được, giúp bạn có những cái nhìn và cách làm thực dụng nhất, đơn giản nhất qua các bài chia sẻ. Muốn làm quen kết giao với những người tích cực, yêu thích SEO, Adword, Adsense, Youtube ... Kết nối Facebook: Văn Ân Phạm
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment